Đã từ rất lâu, thị trường quảng cáo Google Adwords (hay còn gọi là Google Ads) trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng như một mảnh đất rất màu mỡ đang được khai phá từng giây từng giờ. Nguồn lợi của Google Ads đem đến là vô cùng to lớn mà ta không kể hết được, nó mang từ bất ngờ này sang đến bất ngờ khác. Chính vì thế, có rất nhiều Website kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ ra đời từ những cá nhân nhỏ lẻ cho đến những công ty lớn, nhỏ. Vậy làm thế để setup chiến dịch quảng cáo trên Google để những sản phẩm, dịch vụ của bạn tiến gần hơn với khách hàng? Điều đó sẽ được Yourweb bật mí qua bài viết dưới đây. Hãy cùng nhau theo dõi nhé!
Mục lục
Bạn Biết Gì Về Quảng Cáo Google Ads Chưa?
Hiểu một cách đơn giản nhất, quảng cáo trên Google là cách thức giúp cho website của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Chúng khác với SEO, bạn phải trả tiền cho Google để họ cho website của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Chạy quảng cáo trên Google là một hoạt động khá đắt tiền. Thế nhưng, khi khách hàng tìm kiếm thông tin thì tức là họ đã có nhu cầu rồi. Chính vì thế, việc còn lại để khách hàng chọn mua sản phẩm, dịch vụ của bạn nằm ở cách bạn thuyết phục như thế nào. Chạy quảng cáo trên Google Ads thường có 2 hình thức: Google Ads mạng tìm kiếm và Google Ads mạng hiển thị.
Cách Setup Một Chiến Dịch Quảng Cáo Trên Google
Bước 1: Đăng nhập Google Ads
Bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bắt đầu thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Ads là bạn có một tài khoản Google (ví dụ như Gmail,…). Khi đã có tài khoản, bạn hãy đăng nhập vào Google Ads tại: https://ads.Google.com/
Sau đó, bạn hãy nhập tên người dùng và mật khẩu tài khoản Google của bạn và nhấn “Tiếp theo” để đăng nhập. Khi bạn mới đăng ký thêm dịch vụ Google Ads hoặc đăng nhập một tài khoản mới khởi tạo, Google sẽ tự động chuyển bạn sang quy trình tạo chiến dịch quảng cáo nhanh với màn hình hiển thị có dạng:
Khi chọn “Tài khoản Google Ads mới”, bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ để tạo chiến dịch quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau: “Tăng số lượng khách hàng…”, “Tăng lượt bán hàng…”,…
Giờ đây, bạn đã có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads một cách nhanh chóng. Có nghĩa là, một số thông tin chưa cần ngay có thể bổ sung và chỉnh sửa sau. Nhưng đối với bài viết này, chúng tôi sẽ hướng đến những người dùng đã quen với cách chạy Google Ads và muốn làm chi tiết ngay từ đầu. Do đó, bạn hãy nhấp chuột vào “Chuyển sang Chế độ chuyên gia” để hoàn thành các bước tiếp theo.
Bước 2: Chọn cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads
Một số thuật ngữ liên quan bạn cần phải biết khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads như: chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa, mẫu quảng cáo,… và chúng được kết nối với nhau một cách mật thiết như sơ đồ dưới đây:
Qua sơ đồ chúng ta cũng có thể thấy được, một tài khoản Google Ads có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau (Ad Campaign). Và trong mỗi chiến dịch sẽ có nhiều nhóm quảng cáo (Ad Group), mỗi nhóm sẽ hướng tới nhiều từ khóa (Keyword) và đại diện bởi các nội dung quảng cáo cụ được liên kết đến các trang đích cụ thể.
Đầu tiên, bạn hãy chọn cho mình mục tiêu chiến dịch mà bạn mong muốn. Ví dụ như “Doanh số” để thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tuyến. Hoặc bạn cũng có thể chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu” nếu bạn đang phân vân không biết mục tiêu cụ thể.
Sau đó, bạn hãy chọn loại chiến dịch. Nếu mục tiêu của bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads để hiển thị quảng cáo trên Google Search thì nên chọn loại “Tìm kiếm”.
Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo
Ở bước này, bạn có thể thiết lập 1 hay nhiều nhóm quảng cáo khác nhau trong cùng một chiến dịch quảng cáo mà bạn đã thực hiện ở bước 2.
Ở mục “Tên chiến dịch”, bạn có thể đặt tên bất kỳ tùy theo chiến dịch mà bạn đang thực hiện. Ví dụ như: Cây cảnh làng hoa, Nước bình Tân Phú,…
Sau đó, bạn hãy lựa chọn xem mạng lưới nào bạn muốn hiển thị quảng cáo trên Google: Mạng tìm kiếm? Hay là mạng hiển thị?
Tiếp theo, bạn hãy chọn mục tiêu và đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Khách hàng của bạn ở đâu? Họ sử dụng ngôn ngữ gì?… Cuối cùng ở bước này là đặt giá thầu và ngân sách cho chiến dịch. Tùy vào mỗi chiến dịch mà bạn hãy đặt mức giá cho phù hợp.
Thiết lập nhóm quảng cáo với các thông tin cụ thể như:
- Chọn loại quảng cáo “Chuẩn”. Khi bạn có kinh nghiệm, thì sẽ tìm hiểu sâu về loại quảng cáo “Động” sau.
- Đặt tên cho nhóm quảng cáo
- Nhập URL trang web có liên quan
- Nhập từ khóa hoặc dán từ khóa, mỗi từ 1 dòng
Nếu bạn muốn thêm “Nhóm quảng cáo” mới thì hãy nhấp vào đường link tương ứng bên dưới và thực hiện như trên. Sau cùng, hãy nhấn “LƯU VÀ TIẾP TỤC”.
Bước 4: Tạo quảng cáo trên Google
Trước khi tạo quảng cáo, bước đầu tiên bạn nên “Chuyển về quảng cáo dạng văn bản”. Đây là lúc chúng ta sẽ tạo những mẫu quảng cáo chi tiết. Đối với những người đã sử dụng thuần thục, Google khuyên nên tạo ít nhất 3 quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo, có liên quan đến chủ đề từ khóa của nhóm.
Nhưng đối với những người mới làm, bạn chỉ nên tạo 1 quảng cáo trước để biết cách làm. Đừng lo lắng, vì bạn có thể bổ sung thêm sau đó.
Hãy điền các thông tin cần thiết vào các mục như:
- URL cuối cùng
- Các dòng tiêu đề 1,2,3 và phải nhập đủ cả 3
- Nội dung mô tả 1,2
Sau cùng, bạn hãy nhấn “LƯU VÀ TIẾP TỤC” và đi đến bước cuối cùng khi setup chiến dịch này.
Bước 5: Thiết lập các thông tin thanh toán
Ở bước cuối cùng khi thiết lập quảng cáo Google Ads, bạn cần phải thiết lập thông tin thanh toán chi phí quảng cáo cho Google với các thông tin như:
- Quốc gia thanh toán
- Múi giờ
- Ưu đãi cho người dùng mới (nếu có)
- Thông tin của bạn (khách hàng)
- Cách thức và phương thức thanh toán cho Google
Sau khi đồng ý với các “Điều khoản và điều kiện của Google Ads” rỗi nhấn “GỬI”. Lúc này, bạn chỉ cần đợi Google duyệt là xong.
YOURWEB – Đơn Vị Quảng Cáo Google Ads Chuyên Nghiệp
Qua bài viết vừa rồi, ắt hẳn các bạn cũng đã hiểu được phần nào về cách thức chạy quảng cáo trên Google từ đầu đến cuối. Tất nhiên, sẽ có những vấn đề mà bạn chưa hiểu rõ và chưa có cách để tối ưu tốt nguồn ngân sách của mình để hiệu quả quảng cáo mang lại là cao nhất.
Hiểu được điều này, Yourweb mang đến dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads như một giải pháp hữu hiệu, nhằm mong muốn giúp các cá nhân, doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm cùng sự nhiệt huyết, sáng tạo, chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng.
Hãy liên hệ chúng tôi ngay qua Hotline (028) 627.65.825 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
YOURWEB SOLUTIONS
Trụ Sở: 32 Đường Số 11, CityLand Park Hills, P10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Điện Thoại: 0964.247.742
Email: support@yourweb.com.vn