Hướng dẫn in đậm và in nghiên các từ khóa trong bài viết SEO.

Hôm nay mình cùng các bạn sẽ thảo luận về việc đặt từ khóa với thẻ in đậm hay in nghiêng trong bài viết, có nên sử dụng các thẻ này cho các từ khóa trong bài không.

Hiện tại tất cả các lớp học seo hoặc các webmaster khuyên người làm seo nên mix cách in đậm và in nghiêng cho từ khóa trong bài viết của mình, nhưng hoàn toàn không thể chứng minh được hiệu quả từ nó, nhưng có một điều mà tớ khẳng định với mọi người đó là: Nếu Mix lẫn lộn các thẻ in đậm và in nghiêng trong bài viết, hoặc tất cả các từ khóa trong bài thì dễ dàng vào sandbox của Google lắm.

Tác dụng thực sự của việc in đậm và in nghiêng từ khóa trong bài viết.

  • Thẻ in đậm hay là thẻ dùng để bôi đậm một chữ, đoạn văn nào đó mà chúng ta muốn nhấn mạnh ý nghĩa của từ ngữ/thông tin hay để hướng người đọc chú ý vào chi tiết thông tin đó, đôi khi cũng để cường điệu hóa vấn đề.
  • Thẻ in nghiêng hay dùng để nhắc tới “một tên người” hoặc một đoạn trích dẫn. mà bạn muốn viết, hoặc câu nói từ ai đó.

Tổng quát

Theo mình thì nên sử dụng in đậm thay cho in nghiêng, vì bản chất của hai thẻ này khác nhau, ví dụ như nếu là đơn vị tổ chức thì tớ in nghiêng, nhưng với từ khóa tớ sẽ in đậm.

Nếu mix cả hai thì sao ? Không sao cả, vì trên thực tế chưa có webmaster nào có thể chứng minh được hai thẻ này có ảnh hưởng tới SEO như thế nào ngoài việc bạn mix nhiều quá sẽ bị tụt thứ hạng, còn tác dụng tích cực thì lại không thể chứng minh vì rõ ràng các bài viết trên top thường chẳng có thẻ in đậm hay in nghiêng nào trong bài viết, thậm chí từ khóa còn rất loãng nhưng cũng vẫn nằm top.

Vậy là vấn đề in đậm hay in nghiêng các từ khóa trong bài viết thực chất chỉ là “tùy chọn” và hoàn toàn không chứng minh được, tuy nhiên tớ vẫn khuyến khích mọi người in đậm từ khóa để có thể thu hút được người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn các bài viết của bạn, hãy tưởng tượng một bài viết với các thẻ được đánh hợp lý thể hiện được giọng điệu của người viết qua từng câu chữ nhìn vừa đẹp mắt lại vừa hấp dẫn người đọc cao.

Bạn có thể mix các thẻ in đậm và in nghiêng theo cách mà bạn thích, cảm thấy thú vị và làm cho bài viết có phần bắt mắt hơn, nhưng nhớ là không nên lợi dụng nó, các cỗ máy tìm kiếm ngày càng giống với cảm nhận của con người nên hãy viết bài thận trọng, không lợi dụng nó mà in đậm hết các từ khóa, thể hiện bài viết với các cảm xúc trong thẻ in nghiêng và nhấn mạnh từ ngữ điệu bộ của bạn trong các thẻ in đậm sẽ thu hút người đọc hơn, và có thể giúp bạn đạt được điểm cao hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm nhé !

YOURWEB SOLUTIONS
Trụ Sở: 32 Đường Số 11, CityLand Park Hills, P10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Điện Thoại: 0964.247.742
Email: support@yourweb.com.vn