Theo kết quả khảo sát, chỉ có 1% khách hàng thực hiện hành vi mua sản phẩm ngay ở lần đầu tiên khi truy cập vào website. Và từ đó khẳng định rằng, hầu hết khách hàng sẽ phát sinh nhu cầu mua hàng khi truy cập vào website ít nhất 2 lần, thậm chí là 4 lần khi bắt gặp lại sản phẩm. Vì thế, một nhiệm vụ đặt ra cho các nhà làm Marketing đó chính là phải làm sao để xuất hiện lại sản phẩm trong tâm trí của khách hàng. Đồng thời thuyết phục họ quay trở lại website thực hiện thành công hành vi mua hàng của mình.
Để đáp ứng được mục tiêu đó, một xu hướng quảng cáo mới đã ra đời mang tên là quảng cáo Google Remarketing. Một hình thức chạy quảng cáo bám đuổi, đem lại hiệu quả cực kì cao giúp tăng doanh số nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí cho nhiều doanh nghiệp.
Mục lục
Quảng cáo Google Remarketing là gì?
Quảng cáo Google Remarketing được hiểu một cách đơn giản là quảng cáo tiếp thị lại. Một hình thức quảng cáo bám đuổi những người đã từng truy cập vào website của bạn, từ đó cho phép bạn tiếp cận và hiển thị những quảng cáo liên quan dù họ ở bất cứ đâu trên mạng Internet. Theo đó thì người dùng sẽ liên tục nhìn thấy quảng cáo của bạn, tăng cơ hội thuyết phục họ quay trở lại cao hơn.
Hai yếu tố cơ bản của 1 chiến dịch quảng cáo Google Remarketing là trang web đích (website bán hàng của bạn) và mạng hiển thị của Google (hệ thống website cho phép Google đặt quảng cáo).
Đối tượng mà quảng cáo Google Remarketing nhắm tới là ai?
- Khách hàng đã truy cập vào website của bạn nhưng thoát ra không thực hiện bất kì hành vi chuyển đổi nào.(Chuyển đổi là hành vi của khách hàng mang đến những giá trị nhất định cho doanh nghiệp như hành động đăng kí, gọi điện, mua hàng,…).
- Khách hàng đã truy cập và hoàn thành một hành động chuyển đổi cụ thể như: mua hàng, đặt hàng, gọi điện…
- Khách hàng hay truy cập vào website của bạn với một số lượt cụ thể.
- Khách hàng đã lâu không quay lại Website sau một thời gian.
- Khách hàng thanh toán ở dưới mức hạn định.
Đặc điểm chung của nhóm đối tượng này là họ đang có nhu cầu thực sự và cần tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà khi truy cập vào website của bạn lần đầu họ không thực hiện hành vi chuyển đổi mua sắm ngay. Do vậy mà quảng cáo Google Remarketing sẽ tạo ra cơ hội tuyệt vời để bạn thuyết phục được khách hàng quay trở lại với khả năng thành công cực kì cao.
Google Remaketing hoạt động như thế nào?
Bước 1: Gắn đoạn mã Google Remarketing vào website
Để khởi động quảng cáo Google Remarketing trước tiên bạn cần truy cập vào tài khoản Google Adwords của mình. Sau đó lấy đoạn mã Google Remarketing gắn vào tất cả các trang trên website.
Bước 2: Ghi nhận dữ liệu người dùng
Sau khi đã hoàn thành công đoạn gắn mã Google Remarketing, lúc này mỗi khi có lượt người dùng truy cập vào website thì hệ thống Adwords sẽ tự động lưu thông tin (Cookie) của người dùng vào danh sách Tiếp thị lại.
Bước 3: Hiển thị quảng cáo
Khi số lượng của Cookie đạt trên 100 thì quảng cáo sẽ được xuất hiện ở trên mạng hiển thị của Google. Còn số lượng Cookie đạt trên 1000 thì quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên Google Search với những đối tượng đã từng click vào quảng cáo Adwords của bạn.
Cần lưu ý để quảng cáo không hiển thị quá nhiều lần đối với một người dùng, bạn có thể thiết lập tất suất hiển thị khoảng vài lần/người/ngày.
Tại sao cần quảng cáo Google Remarketing
- Bám đuổi khách hàng đã vào website đến khi họ thực hiện hành vi mua hàng.
- Hỗ trợ chốt sales tốt cho các kênh quảng cáo khác.
- Tăng tỉ lệ chốt đơn hàng thành công.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.
- Chi phí quảng cáo Google Remarketing cực kì rẻ.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads Remarketing vào website
Bước 1
Truy cập vào địa chỉ https://adwords.google.com, sau đó đăng nhập bằng tài khoản email của bạn, nếu chưa có tài khoản bạn có thể tạo một tài khoản mới.
Sau khi đã có tài khoản, nếu đây mới là lần đầu bạn dùng Google Adwords, thì buộc bạn phải tạo một chiến dịch đầu tiên. Đồng thời thêm đầy đủ thẻ thanh toán vào tài khoản Google Adwords của mình.
Bước 2
- Vào Công Cụ => Công cụ quản lý đối tượng
- Chọn “Nguồn đối tượng” => “Chi tiết“
- Click chọn “Thiết lập thẻ“ => Chọn mục “Tự cài đặt thẻ”
- Tại “Thẻ trang web toàn cầu” bạn copy toàn bộ mã (code remarketing) như hình bên dưới
Bước 3: Gán thẻ quảng cáo Google Remarketing vào website
- Chèn mã code remarketing đã copy ở trên và chèn vào trước </body> .
- Nhấn “Lưu”, như vậy là thẻ Adword đã bắt đầu hoạt động trên website của bạn.
Trên đây là bài viết mà Yourweb đã tổng hợp ngắn gọn và cô đọng nhất, để chia sẻ tới bạn đọc về xu hướng quảng cáo Google Remarketing. Những lưu ý và cách thiết lập chạy quảng cáo trên Website đơn giản hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn trở thành những nhà làm Marketing chuyên nghiệp đem lại lợi nhuận cao hơn.
Bạn hãy tìm và đọc thêm những bài viết hữu ích chia sẻ các kiến thức về Marketing tại https://yourweb.vn/ nhé!
YOURWEB SOLUTIONS
Trụ Sở: 32 Đường Số 11, CityLand Park Hills, P10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Điện Thoại: 0964.247.742
Email: support@yourweb.com.vn